Lần đầu tiên trong dải sản phẩm Land Rover có xe hơi gầm thấp thay vì thuần SUV như hiện nay.
Khi phần lớn các hãng chuyển trọng tâm sang xe đa dụng gầm cao, Land Rover làm điều ngược lại trong xu thế chung của thị trường ôtô thế giới. Thương hiệu thuộc sở hữu tập đoàn Tata (Ấn Độ) có kế hoạch sản xuất sedan dưới tên một dòng xe mới, Road Rover, trước 2020, theo Autocar.
Thông tin từ tạp chí Anh cho biết thêm, sản phẩm đầu tiên không thuộc phân khúc xe đa dụng của Land Rover phát triển chung nền tảng với mẫu sedan Jaguar XJ thế hệ mới. Đẳng cấp và kích thước tương đương, sản phẩm gắn mác Road Rover cạnh tranh trực tiếp với S-class của Mercedes hay serie 7 của BMW.
Tuy nhiên, tân binh của Land Rover là sản phẩm chạy điện thuần túy, hướng đến Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường xe điện lớn và năng động nhất hiện nay. Land Rover chưa có phản hồi chính thức về thông tin rò rỉ này.
Trong buổi họp báo ra mắt Disvovery mới tại Utah, Mỹ hồi tháng 2/2017, Gerry McGovern, giám đốc thiết kế của hãng xe Anh trả lời ngắn gọn "Tại sao không?" khi nhận câu hỏi liệu Land Rover có sản xuất sedan từ báo giới.
McGovern cho biết thêm, Land Rover muốn đa dạng hóa sản phẩm nhưng vẫn giữ DNA vốn có về chất lượng và bản sắc riêng. "Tất cả xe Land Rover ra đời đều cần có lượng tiêu thụ nhất định để tái đầu tư sản xuất và cho tương lai. Chúng tôi không bao giờ chạy đua số lượng, nhưng vẫn cần doanh số nhất định để duy sản xuất kinh doanh".
Trong 2016, Land Rover tiêu thụ 434.583 xe, tăng trưởng 8%, cùng Jaguar có tổng doanh số hơn nửa triệu xe lần đầu tiên trong lịch sử.
"Mọi sản phẩm mới của công ty đều sử dụng động cơ điện kể từ 2020, khách hàng có nhiều hơn các lựa chọn", Ralf Speth, giám đốc điều hành của liên doanh Jaguar-Land Rover nói về chiến lược trong tương lai.
Land Rover là thương hiệu hạng sang chuyên sản xuất xe đa dụng gầm cao, dẫn động bốn bánh. Cùng Jaguar, Land Rover bị Tata thâu tóm vào 2008 từ tập đoàn Ford với trị giá 1,7 tỷ USD.
Sau khi về tay hãng xe Ấn Độ, Land Rover nhận những khoản đầu tư lớn. Hãng này thoát khỏi khủng hoảng doanh số sụt giảm và không có đột phá lớn về sản phẩm thời thuộc Ford.
Range Rover, Range Rover Sport, Evoque lần lượt ra mắt, đại diện cho chiến lược và cách tiếp cận khách hàng mới của hãng xe Anh. Doanh số và tiếng tăm Land Rover tích cực trở lại.
Trong quá khứ, Porsche chuyển từ sở trường sản xuất sedan thể thao, gầm thấp sang sở đoản xe đa dụng, gầm cao khi lâm vào khủng hoảng. Hướng đi tưởng chừng thất bại nhưng thành công ngoài mong đợi.
Nếu Land Rover sản xuất sedan, hãng xe nước Anh sẽ tái hiện hình ảnh của Porsche theo hướng ngược lại, tình thế không khó khăn như thương hiệu Đức.