G-Class đã vượt qua thử thách về thời gian và trở thành một biểu tượng thương hiệu. Thế hệ mới, Mercedes-Benz G-Class càng làm tốt hơn nữa về khả năng off-road.
Thiết kế lại một biểu tượng không phải là dễ dàng nhưng Mercedes-Benz dường như đã làm được điều đó khi vẫn mang được những giá trị thiết kế nguyên bản lên mẫu G-Class 2019. Phía trước vẫn là lưới tản nhiệt quen thuộc được bao quanh bởi đèn chiếu sáng dạng tròn. Tuy nhiên, trên phiên bản mới, lưới tản nhiệt đã được điều chỉnh lại để xe đạt hiệu quả cao hơn về khí động học.
Xét về tổng thể, G-Class vẫn giữ kiểu dáng thẳng và vuông vức, với chiếc lốp dự phòng được chọn là điểm kết thúc.
Mặc dù có ngoại thất quen thuộc, G-Class 2019 dài hơn 53 mm và rộng hơn 121 mm (4,7 inch) so với phiên bản trước. Thiết kế xe có phần hiền hoà hơn trước đây.
Nội thất thừa hưởng từ sedan hạng sang.
Khoang nội thất trên G-class là phần đáng được chú ý hơn cả. Đầu tiên là vô-lăng hoàn toàn mới. Các điểm nhấn tiếp theo đến từ những chi tiết làm bằng kim loại, gỗ hoặc sợi carbon. Mẫu SUV của Mercedes-Benz được trang bị đồng hồ analog phía sau vô lăng.
Khách hàng có thể tuỳ chọn thay thế bằng một màn hình 12,3 inch khác để tích hợp cùng màn hình 12,3 inch tương tự ở trung tâm.
Một loạt các tùy chọn công nghệ cao sẽ có sẵn bao gồm hệ thống âm thanh vòm Burmester 16 loa, ghế bọc da designo và gói Active Multicontour Seat có thêm ghế trước có chức năng sưởi, thông gió và mát xa. Nếu như vậy vẫn chưa đủ sang trọng, khách hàng có thể lựa chọn gói Exclusive Interior Plus thêm nệm bọc da Nappa trên cửa ra vào, bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm.
Ngay cả khi không có các tùy chọn bổ sung, G-Class 2019 cũng sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn so với phiên bản trước do đã có có nhiều thay đổi nhằm giảm tiếng ồn, giảm độ rung và độ cứng. Phần kích thước gia tăng của phiên bản mới cũng đem đến cho người lái xe và hành khách thêm một chút diện tích để chân, vai và khuỷu tay.
Đặc biệt, hành khách chỗ ngồi ở hàng ghế thứ 2 sẽ có thêm 150 mm cho vị trí để chân của mình.
Theo công bố, tại thời điểm ra mắt, phiên bản G550 sẽ được trang bị động cơ V8 dung tích 4 lít, kết hợp cùng hộp số 9 cấp và hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 416 mã lực và 609 Nm mô-men xoắn.
Mercedes-Benz mới ra mắt phiên bản G550.
Tại buổi ra mắt xe G-Class thế hệ mới, phóng viên đã hỏi Giám đốc điều hành của Daimler, Dieter Zetsche, về việc Mercedes-Benz có sản xuất một phiên bản G-class chạy điện hay không. Vị đại diện hãng chỉ trả lời ngắn gọn rằng: "Ngài hãy chờ và theo dõi".
Khả năng off-road tốt hơn nhiều so với trước đây
Mặc dù tập trung hơn vào sự sang trọng và tiện nghi, nhưng G-Class 2019 thậm chí còn có khả năng off-road hơn mẫu xe tiền nhiệm của nó. Để đạt được điều này, G-class 2019 hoạt động trên một khung gầm kiểu thang và được trang bị 3 bộ khóa vi sai khác biệt 100%.
Sự thay đổi lớn nhất là việc bổ sung một hệ thống treo độc lập cho trục trước. Trục sau cũng đã được cải tiến với những cam kết về trải nghiệm tốt hơn tới từ Mercedes-Benz.
Khung gầm kiểu thang trên G-class 2019.
Nhờ vào những thay đổi này, G-Class có góc tới và góc thoát lần lượt là 31 và 30 độ. Độ sâu giới hạn xe có thể đạt tới là 70 cm (27,5 inch). G-class cũng tự hào khi sở hữu góc nghiêng 26 độ và khoảng cách 241 mm (9,5 inch) giữa 2 trục trước sau.
Các góc tới và góc nghiêng đều được cải thiện.
Tính năng chuyển đổi mới mang tên G-mode giúp thay đổi những đặc điểm của hệ thống tăng áp, hệ thống lái và hệ thống giảm chấn, qua đó điều chỉnh nhằm đảm bảo khả năng off-road tối đa. Bên cạnh đó, G-Class cũng sử dụng hệ thống treo AMG. Khối lượng khô của xe đã giảm khoảng 170 kg nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ để thay thế.
Khả năng lội nước của chiếc G-Class mới tốt hơn.
Mercedes-Benz G-Class mới sẽ được bán tại Mỹ vào cuối năm 2018 và giá bán được công bố sẽ khá gần với mức dự kiến. Ở Đức, G-Class sẽ được ra mắt vào tháng 6 và có giá từ 107.040,50 euro (tương đương 130.532 USD).