Đợt triệu hồi lần này liên quan đến nhiều dòng xe Mercedes-Benz khá phổ biến tại Việt Nam như E-Class, C-Class, GLC-Class, A-Class, GL-Class.
Ngày 31/8, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đưa ra 4 thông báo bằng văn bản về việc triệu hồi 1.184 chiếc Mercedes-Benz, trong có 890 chiếc thuộc các dòng:
1) C 200, C 300, E 200, GLC 250 4MATIC, GLC 350 4MATIC (550 xe) sản xuất từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017
2) CLA 200, CLA 250 CLA 45 AMG 4MATIC, A 200, A 250, AMG A 4S 4MATIC (170 xe) sản xuất từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017
3) C 300 Couple, E 200, E 250, E 300, GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC (220 xe) sản xuất từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017
890 chiếc xe kể trên sẽ được gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn động cơ, khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do hư hỏng trước đó. Nếu không được xử lý kịp thời, lỗi này có thể gây quá nhiệt cho bộ giới hạn dòng khởi động, có nguy cơ xảy ra hoả hoạn.
294 chiếc còn lại thuộc các dòng GLE 400 4MATIC, GL 350 CDI 4MATIC, GL 400 4MATIC, GL 500 4MATIC, AMG GLS 63S 4MATIC, GLE 400 4MATIC Couple, GLE 450 AMG 4MATIC (sản xuất từ 8/2015 đến 6/2016). Phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện hoạt động chưa hiệu quả. Sau thời gian dài sử dụng, hơi ẩm có thể xâm nhập và gây nhiễu loạn cho bộ điều khiển hệ thống trợ lực lái và có thể gây ra tình trạng ngừng hoạt động với hệ thống này. Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam được yêu cầu triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.
Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện tại tất cả đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian xử lý trong khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí cả với các mẫu xe do các công ty khác phân phối, theo yêu cầu từ Tập đoàn Daimler AG.